BÍ KIẾP “CHẠY DEADLINE”

Có nhiều Anh Chị, Bạn bè của Tèo hay nhắn tin hỏi:
– Tèo ơi, có động tác nào bớt đau lưng không, chứ chạy deadline đau lưng quá xá, đã vậy Sếp không hiểu, còn hay bị than phiền.
– Tèo cười bảo: có luôn, vì Tèo cũng chạy hoài nên Tèo hiểu nỗi khổ tâm khi “Dân văn phòng” ngồi 8-9 tiếng một ngày, thậm chí là hơn nhiều.
Hôm nay, Tèo sẽ giới thiệu hai động tác rất đơn giản, mà Cả Nhà có thể tập luyện bất cứ đâu, giúp Cả Nhà có một tấm lưng khỏe hơn, dẻo dai hơn, để… chạy deadline tốt hơn 🥰
😽Động tác đầu tiên có cái tên khá là dễ thương: CON BÒ – CON MÈO (Thực hiện phối hợp với nhau)
– Loại bài tập: Kéo giãn Cơ
– Tác động chính: Lưng dưới, cột sống
– Cơ phụ: Cơ đùi sau, Mông…
***Tư thế CON MÈO: 🐅
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝟏: Dùng tay và đầu gối chống đỡ sao cho cổ tay ở dưới vai và đầu gối ở dưới hông.
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 2: Lúc này, cột sống sẽ là một đường thẳng nối từ vai đến hông.
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 3: Nhón chân.
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 4: Đẩy mông lên cao, lưng chùng hết mức có thể, mở ngực, thở ra.
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 5: Ngẩng đầu lên trần nhà mà không di chuyển cổ, hít vào
Sau đó sẽ phối hợp đến tư thế Con Bò
***Tư thế CON BÒ: 🐄
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝟏: Ấn ngón chân xuống sàn
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 2: Đẩy xương chậu về phía trước
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 3: Thở ra và hóp bụng vào
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 4: Cúi lưng về phía sàn hết mức có thể, siết chặt hông. Cột sống uốn cong tự nhiên
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 5: Cúi đầu xuống, mắt hướng về rốn
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 6: Lặp lại tư thế và hít thở đúng nhịp, tiếp tục thực hiện. Sau lần thở ra cuối cùng, đưa cột sống về vị trí trung lập.
***Tùy theo cơ địa và nhu cầu, các Bạn tập bài này khoảng 12-15 cái/lần, 4 lần một ngày nha.
🦸‍♂️Động tác thứ hai nghe thôi đã thấy tràn đầy năng lượng nha:
SUPERMAN (Cho người mới)
– Loại bài tập: Kéo giãn Cơ
– Tác động chính: Lưng dưới, cột sống
– Cơ phụ: Cơ đùi sau, Mông…
Đầu tiên, Tèo hướng dẫn động tác này cho các Bạn mới tập, lưng còn chưa vững, nên khó để duỗi toàn thân, chỉ duỗi phần thân trước.
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝟏: Tìm cho mình một người giữ hai chân, hoặc kê chân vào ghế cố định, nằm úp lên thảm tập, hai tay ép sát người, hoặc có thể để tay như hình.
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 2: Dùng lực của lưng để kéo (nâng) thân trước gồm hai tay, chân và ngực lên khỏi sàn, căng cứng trong khoảng 2 giây và thở ra.
– 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 3: Từ từ hạ hai tay, chân và ngực xuống vị trí ban đầu và hít vào. Lưu ý: Không được để hai tay và ngực chạm sàn.
***Tùy theo cơ địa và nhu cầu, các Bạn tập bài này khoảng 12-15 cái/lần, 4 lần một ngày nha.
Chúc Cả Nhà có một tấm lưng khỏe và dẻo dai để chạy deadline, Sếp thì thôi than phiền mà còn tăng lương ạ 🤩
Hãy đến với Tèo để trải nghiệm dịch vụ Chu Đáo – Tận Tình – Tận Tâm ạ 🥰
____________________________
📞Liên hệ: 0378.79.79.37
🏫Địa Chỉ: 277G Ấp 2, An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Việt Nam
(Hẻm 257 Lương Định Của, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh)